Một Số Loại Giấy Thường Dùng In Túi Hộp

Mỗi sản phẩm túi hộp giấy tùy vào nhu cầu sử dụng, kiểu dáng mà mọi người chọn loại giấy phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn loại giấy nào thì tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về một số loại giấy cơ bản để in túi giấy, hộp giấy.

Những loại giấy thường dùng làm túi hộp

Dưới đây là một số loại giấy cơ bản thường được dùng để làm túi hộp giấy. Mỗi loại giấy đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó nếu mọi người đang cần tìm hiểu về giấy để chọn được chất liệu làm hộp túi phù hợp thì hãy đọc những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Túi hộp giấy HS010
Túi hộp giấy HS010

Giấy Karft – Giấy xi măng làm túi hộp: (K)

Làm từ bột giấy hóa học của gỗ mềm, được xử lí qua công đoạn karft.

Giấy kraft có hai màu là nâu vàng và trắng. Màu nâu vàng nhạt được làm từ sợi Xenlulozo được xử lí với muối Natri sunphat, không cần qua bước tẩy trắng bằng phương pháp sun-phit. Loại giấy tự nhiên thường là màu nâu vàng nhưng thường được tẩy trắng để sản xuất giấy trắng.

Đặc tính: bền, dẻo dai, tương đối thô, bắt mực tốt và chống thấm tốt. Dễ phân hủy, nên sẽ thân thiện với môi trường và dễ tái chế nên thích hợp làm túi hộp

Giá thành khá rẻ

Định lượng phổ biến: 80, 100, 120, 200, 250, 300

Mỏng: từ 70 – 95g/m2: gói hàng, quà – lót thùng

Vừa: từ 150 – 170g/m2 : Túi giấy thời trang,..( dưới 2.5kg)

Dày: từ 170g/m2 trở lên : Thùng carton, Túi giấy (dưới 4kg)

Giấy kraft dạng tờ thường có kích thước sẵn: 72×102, 65×86, 79×109.

Ưu điểm: Chi phí thấp (ngoại trừ giấy Kraft nhập), độ mềm tốt, dễ dàng gia công xén – bế – gấp thành phẩm,…Màu sắc tự nhiên sang trọng không cần in và phun thêm màu, an toàn với môi trường – dễ phân hủy,

Phù hợp in: offset, laser,…

Nhược điểm: ngoại trừ giấy nhập và định lượng cao, giấy sẽ chịu lực và chống thấm không tốt.

Ứng dụng: Giấy gói, lót quà – Túi hộp giấy đựng thực phẩm (lưu ý: có giấy kiểm định)  – Túi giấy đựng đồ, thời trang,… – Name card,…

Màu: Nâu vàng, Nâu ( màu tự nhiên giấy ) – Trắng, xám, đen,…

Túi hộp giấy HS007
Túi hộp giấy HS007

Giấy Couche: (C)

Là loại giấy màu trắng, bề mặt được tráng phủ băng cao lanh nên mặt giấy phẳng, bóng và mịn. Và có 2 loại Couche matt (mờ) – Couche gloss (bóng)

Couche matt (mờ): giấy có bề mặt mịn và láng mờ. Couche matt thích hợp với tất cả mọi loại mực in túi hộp như: mực nước Inktec, mực Dye UV, mực dầu Pigment UV,… Thông thường, những sản phẩm in bằng loại giấy Couche mờ sẽ tạo cảm giác dễ chịu và đỡ mỏi mắt hơn cho người đọc. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý khi lựa chọn in bằng giấy Couche Matt là khi in thường lâu khô mực hơn so với giấy Couche thường. Do đó, sau khi in xong bạn cần để im khoảng từ 2 – 3 phút cho khô mực tránh tình trạng lem mực.

Couche gloss: giấy có bề mặt láng bóng và bắt sáng rất tốt. Loại giấy này không thể viết lên bề mặt giấy. Giấy Couche bóng là loại giấy in thường dùng cho mấy in công nghiệp (in offset hoặc dùng mực Pigment UV để in).

Định lượng trên thị trường hiện có: 80, 100, 115, 140, 150, 170, 200, 210, 250, 300, 350.

Định lượng từ 100 – 120 : dùng trong in card vist, tờ rơi, brochure, tạp chí,…

Đối với giấy được tráng phủ 1 sẽ được dùng làm tem mác, hộp giấy, túi giấy

Đối với giấy được tráng phủ 2 mặt sẽ dùng làm cataloug, tờ rơi, menu,…

Ưu điểm : định lượng đa dạng, bắt sáng tốt, hình ảnh thể hiện rõ nét, chất lượng – đặt tính bòng mờ , mịn rất bám mực.

Nhược điểm: giá thành cao ( nhưng sẽ mang lại sp phù hợp – Chất lượng cao ).

combo Túi hộp HS004
combo Túi hộp HS004

Giấy Ivory : (I)

Ivory là một loại giấy có 2 mặt khác nhau. Một mặt giấy được tráng phủ, có độ bóng rất cao nhờ công nghệ siêu cán láng (Super calender), trắng mịn. Mặt còn lại của giấy thì nhám, có thể viết dễ dàng bằng bút lên. Đặc điểm của giấy Ivory có độ cứng và đàn hồi rất tốt, chất lượng khá cao.

Hiện tại trên thị trường có 2 loại giấy Ivory phổ biến nhất:

Ivory (FBB): Giấy Ivory có tráng phủ một mặt, mặt còn lại màu trắng nhám, đế giấy màu trắng, dày và khá cứng. Định lượng giấy này vào khoảng 170 – 400 gsm, nhưng định lượng phổ biến vào khoảng 210 – 350 gsm. Loại giấy này thường dùng để in bao bì, túi, hộp thuốc lá, hộp thuốc tây, hộp mỹ phẩm, dược phẩm, hộp nước hoa, hộp bánh, hộp đựng thức ăn nhanh, hộp trà, cà phê, bìa tập & sách, folder,…

Giấy Ivory

Có độ dày và độ cứng cao, một mặt tráng láng Ivory mặt còn lại sẫm sần giống như giấy Kraft. Định lượng giấy vào khoảng 230gsm – 500gsm. Giấy này thường được sử dụng rộng rãi trong in ấn bao bì, hộp giày, bao bì rượu, gói thuốc lá, hộp diêm, hộp kem đánh răng, bao bì mỹ phẩm, sản phẩm túi xách cao cấp, hộp đựng bóp đèn, các loại hộp sữa và làm vỏ hộp nước trái cây. Ưu điểm của loại giấy này là rất tiện lợi, dễ phân hủy và có thể tái sử dụng nhiều lần, không gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe con người.

Định lượng phổ biến: 190 – 400. Trong đó thông dụng nhất: I300, I350, I400.

Ưu điểm: túi hộp giấy có bề mặt láng mịn, độ bền, độ cứng của giấy khá tốt, nên chịu được lực va đập nhẹ, dễ dàng gia công xén, bế, gấp thành phẩm,… Phù hợp in offset, in laser, in UV,… Và màu và hình ảnh in sẽ đẹp và nét, có tính ứng dụng rất cao.

Nhược điểm: Giấy không trắng sáng như giấy Couche – Giá thành cao hơn chút so với giấy thông thường như Couche, Bristol

Ứng dụng: Dùng làm túi hộp thực phẩm (lưu ý: có giấy chứng nhận an toàn) – Túi giấy, hộp thuốc,… – Ngoài ra có thể làm bìa tạp chí,…

Giấy Duplex

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, bề mặt giấy được tráng phủ cao cấp (bao gồm 1 mặt được phủ bóng và 1 mặt còn lại không phủ). Được sản xuất bằng cách ép 2 lớp giấy lại với nhau. Vì vậy loại giấy này thường được sử dụng để sản xuất những thành phẩm đòi hỏi độ cứng cao như hộp giấy, túi giấy có kích thước lớn. Giấy duplex dày hơn so với các loại giấy khác.

Giấy duplex có 2 dạng cơ bản cuộn – theo khổ tùy nhu cầu, mỗi cuộn có kích thước từ 95cm, 109cm hoặc 110cm – phổ biến nhất là khổ 79x109cm. Và có 2 loại được sử dụng phổ biến.

Duplex 1 mặt là giấy được tráng phủ 1 mặt duy nhất, định lượng của loại này thường ở mức 210g/m2.

Duplex 2 mặt là cả 2 mặt được tráng phủ bề mặt, định lượng loại này trên 250g/m2.

Ưu điểm: bao bì – túi hộp có màu sắc tươi sáng, và giữ form tốt và chịu va đập tốt. Bề mặt giấy có tính bắt mực tốt giúp việc in ấn trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà loại giấy này thường được dùng để sản xuất các ấn phẩm quan trọng.

Nhược điểm: Vì loại giấy này có độ cứng cao, lại dày nên khi in ấn có thể sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn – Cần gia công cán màng khi thực hiện sản xuất thành hộp để tạo ra thành phẩm đẹp hơn.

Định lượng: 250 – 300 – 350 – 400 – 450 – 500 ( phổ biến )

Ứng dụng: thường dùng làm hộp mỹ phẩm, hộp bánh kem, hộp thuốc, hộp carton, bìa hồ sơ,…

In: Phù hợp in offset

Các loại giấy làm túi hộp tham khảo thêm

Giấy Crystal: là giấy có 1 mặt láng, 1 mặt sẫm nên thường được sử dụng để xài trung gian giữa loại giấy Couche và Bristol dựa theo từng sản phẩm và nhu cầu.

Giấy Bristol: Đây là giấy có mặt hơi bóng, mịn, độ bám mực vừa phải nên thông thường được sử dụng để in hộp đựng mỹ phẩm, thiệp mời, poster,… Định lượng giấy carton thường sẽ khoảng 230 – 350 gram/m2.

Carton lạnh: được làm từ nhiều lớp giấy ép tạo nên. Giống như ván gỗ ép, các lớp giấy được ép chặt tạo thành một chất liệu cứng cáp, chắc chắn, dễ tạo hình để làm túi hộp bao bì sản phẩm. Sau đó, để in ấn thì người ta thường bồi thêm một lớp giấy khác bọc bên ngoài – Dùng làm các hộp đựng cao cấp ( kiểu hộp âm dương, cánh bướm,…)

Giấy mỹ thuật: Với những loại hộp cao cấp thì người ta thường lựa chọn giấy Mỹ thuật để bọc bên ngoài. Giấy mỹ thuật kết hợp với các công nghệ gia công đặc biệt như ép kim, phủ UV sẽ làm nổi bật sản phẩm, tạo nên sự cao cấp, thu hút

RECOLOR – Chuyên sản xuất túi giấy, hộp giấy theo yêu cầu

Nếu bạn đang có nhu cầu làm túi giấy, hộp giấy mà chưa biết chọn loại giấy nào thì hãy đến RECOLOR để được tư vấn mẫu cũng như loại giấy phù hợp.